Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Bạch đái ra nhiều và có mủ là bệnh gì?

Khí hư ra nhiều và có mủ là một trong một số dấu hiệu cho hay khí hư bất thường, cảnh báo nguy cơ mắc những bệnh phụ khoa nguy hiểm. Bài viết dưới đây sẽ đề cập chi tiết hơn vấn đề này. Xem thêm: Đau bụng kinh nên làm gì

khí hư ra nhiều và có mủ gồm các loại nào?

– Theo các bác sĩ phụ khoa, bạch đái là thước đo tương đối chuẩn xác về sức khỏe của các chị em phụ nữ. Khi ở trạng thái ổn định, bạch đái có màu trắng trong, hơi dính, không có mùi hoặc mùi tanh nhẹ.

– khí hư có chức năng chính là cân bằng độ PH của môi trường âm đạo, giữ ẩm và bôi trơn cơ quan sinh dục này giúp quá trình giao cấu diễn ra dễ dàng hơn. khí hư thường ra nhiều hơn vào chu kỳ kinh nguyệt hoặc có kích thích tình dục, đó là vấn đề bình thường, không có gì đáng lo ngại.

khí hư ra nhiều và có mủ là bệnh gì?

khí hư có mủ màu vàng – Một dạng khí hư bất thường

– biểu hiện bạch đái có mủ gồm nhiều dạng khác nhau như: bạch đái có mủ màu trắng, khí hư có mủ màu vàng, khí hư có mủ màu xanh. Mỗi dạng khí hư bất thường này chủ yếu do vi trùng, nấm men, ký sinh trùng tại vùng kín sinh sôi, phát triển và gây bệnh phụ khoa nguy hiểm.

– các bác sĩ chuyên khoa cảnh báo, nếu vì một lý do nào đó khiến bạch đái ra nhiều hơn về số lượng, thay đổi màu sắc thì bạn nên lưu ý thăm khám phụ khoa sớm nhất để có thể bảo vệ sức khỏe được tốt hơn.
khí hư ra nhiều và có mủ vàng
Bệnh viêm cô bé

– Khi nấm men Candida hoặc ký sinh trùng Trichomonas tấn công vào âm vật sẽ khiến bạch đái ra nhiều hơn mức thường ngày và có mủ màu vàng, kèm theo mùi hôi rất khó chịu.

– Viêm âm đạo đạt đến mức nặng, dịch âm vật của một số chị em còn xuất hiện máu, dễ bị tiểu ra máu, tiểu khó, tiểu gắt.

– Nếu viêm cô nhỏ được kết luận là do nhiễm khuẩn, bạch đái ở dạng đồng nhất có màu vàng, thỉnh thoảng kèm theo mủ.
Bệnh viêm cổ tử cung

– căn bệnh về cổ tử cung này thường có mối kết nối đặc trưng với bạch đái đó chính là dịch tiết cô bé ra nhiều, có mủ màu vàng, đôi khi lẫn mủ, mùi hôi.

bạch đái ra nhiều và có mủ là bệnh gì?

Viêm cổ tử cung khiến người mắc bệnh có dịch tiết vùng kín nhiều, xuất hiện mủ màu vàng

– người mắc bệnh còn có cảm giác ngứa ngáy cô bé, đau khi giao hợp, xuất huyết cô nhỏ mặc dù chưa đến chu kỳ kinh nguyệt.
Viêm vùng chậu

– Viêm vùng chậu là căn bệnh phụ khoa rất phổ biến ở phụ nữ trong giai đoạn sinh sản, dễ gây biến chứng đến viêm tử cung, buồng trứng và các cơ quan lân cận khác.

– Khi bị viêm vùng chậu, người mắc bệnh sẽ có hiện tượng là bạch đái ra nhiều và có mủ vàng, kèm theo cảm giác đau vùng bụng dưới ở một mức độ nào đó, đau khi giao hợp, xuất huyết không đều, tiểu khó, tiểu buốt.

– Trường hợp bệnh nặng có lẽ sẽ bị sốt, ớn lạnh toàn thân, nôn mửa. Nếu viêm vùng chậu do vi trùng Chlamydia có lẽ sẽ gây vô sinh nữ giới nếu không được thăm khám và hỗ trợ đưa ra cách chữa kịp thời.
Ung thư cổ tử cung

– Khi cổ tử cung bị kích thích và nguy hại, bạch đái sẽ đổi thay nhiều về số lượng và màu sắc, cụ thể khí hư tăng tiết, có màu vàng giống như mủ, mùi khó chịu .https://sites.google.com/site/nguyenakakavn/home/vi-sao-kinh-nguyet-khong-deu-va-co-mau-den

– người bị bệnh thường có cảm giác đau vùng chậu, vùng lưng, rò rỉ máu cô bé sau mỗi lần giao hợp, chu kỳ kinh nguyệt Bị rối loạn.
bệnh lậu

– Theo một vài bác sĩ chuyên khoa, bệnh lậu ở nữ giới giai cấp tính thường không có những dấu hiệu rõ ràng như phái mạnh nên rất khó Người bệnh có thể phát hiện nếu không được thăm khám kịp thời.

– Khi lậu chuyển sang giai đoạn mãn tính, quan sát sẽ thấy khí hư ra nhiều, có mủ màu vàng xuất hiện, mùi khó chịu. Đồng thời, có cảm giác đau phần xương mu, ngứa ngáy cửa mình, âm vật sưng tấy.

– Ngoài ra, niệu đạo cũng có cảm giác bị đau, đau khi giao phối hoặc đi tiểu. một số cơn đau vùng bụng dưới, lưng tần số cao xuất hiện khiến người bị bệnh khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, sức khỏe nếu không được hỗ trợ đưa ra cách chữa kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét