Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Bệnh mụn rộp sinh dục ở nữ

Mụn rộp sinh dục hay có tên gọi khác herpes sinh dục là bệnh nhiễm trùng đường sinh dục do virus herpes simplex gây ra. Theo số liệu Con số của nhiều bệnh viện to , số lượng người nữ giới nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục rất cao. Tại Việt Nam, riêng TP.Hồ Chí Minh có đến 35.2 phần trăm nữ giới nhiễm mụn rộp sinh dục típ 2 (HSV2). Đây là 1 bệnh tình vô cộng hiểm nguy , ví như không mhận biết chữa kịp thời thì không chỉ làm cho nguy hại tới sức khỏe của người phụ nữ mà còn khiến nguy hại tới sức khỏe và sự lớn mạnh của thai nhi trong thời kì họ mang thai.
Xem thêm: Nguyên nhân và biểu hiện sùi mào gà ở hậu môn nam

Bệnh mụn rộp sinh dục ở nữ do lý do nào gây ra?

Mụn rộp sinh dục ở nữ gọi tắt là HSV2, truyền nhiễm chính yếu qua abc không an toàn với các đối tượng đã mắc bệnh này.

Dựa vào đâu để nhận biết tình trạng bệnh này?

những chuyên gia y tế cho hay , sau từ hai -7 ngày xảy ra quan hệ tình dục với bệnh nhân bị bệnh, nữ giới sẽ có các triệu chứng đầu tiên là đau và ngứa. Tiếp theo đó , một vài vết loét sẽ bắt đầu xuất hiện. một vài vết loét này đầu tiên chỉ là 1 chỗ sưng đỏ, mềm, đau, rồi trở thành mọng nước trong một số ngày sau chính là vỡ miệng , trở thành vết loét gây rỉ dịch, thậm chí là rò rỉ máu . một vài vết loét này sẽ xuất hiện ở vùng vùng kín , âm hộ , vùng mông, hậu môn hoặc bên trong cổ tử cung.

ngoài ra , bệnh nhân còn cảm thấy đau mỗi khi đi tiểu, khó chịu ở vùng sinh dục. thỉnh thoảng có một vài triệu chứng giống như bệnh cúm, bao gồm: sốt, nhức đầu và nổi hạch bẹn.

các ảnh hưởng mà mụn rộp sinh dục gây ra cho đàn bà

-ảnh hưởng trước hết mà mụn rộp sinh dục gây ra đó là khiến cho ảnh hưởng nguy hiểm tới chất lượng cuộc sống của người bị bệnh .

- Gây ra các bệnh viêm phụ khoa khác và làm cho ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở chị em phụ nữ sau này.

- truyền nhiễm cho người bạn tình của chính họ.

- nữ giới mang thai bị mụn rộp sinh dục có thể truyền nhiễm cho thai nhi: Khoảng 30 - 40% số thai phụ nhiễm HSV có nguy cơ truyền bệnh cho con (qua cuống rốn hay khi sinh), tụ hội vào một số tháng nửa sau thai kỳ gây viêm não, thương tổn não, loét giác mạc, mờ mắt hay tử vong cho trẻ. do đó, việc chữa nhiễm HSV rất cần phải có , đặc biệt càng cần phải có ở phụ nữ mang thai.

Mụn rộp sinh dục có phòng tránh được không ?

-quan hệ tình dục an toàn bằng biện pháp sử dụng bao cao su khi quan hệ với có số người có nguy cơ mắc bệnh cao. Nên chung thủy 1 vợ một chồng và ko nên quan hệ với nhiều người.

- khi bản thân mắc mụn rộp sinh dục nên hạn chế giao hợp cho tới lúc hết bệnh để ko truyền nhiễm sang người khác hoặc khiến bệnh lý nặng hơn.

- Nên rửa tay bằng xà phòng sau lúc chạm vào vùng bị mụn rộp sinh dục.

- ko tiêu dùng chung đồ dùng cá nhân với bệnh nhân mắc bệnh.

- không gây va chạm hay xúc tiếp với một số phòng ban lở loét của bệnh nhân . chú ý, không có hành động hôn người có mụn rộp ở miệng , họng…

- Khám sức khỏe phụ khoa định kỳ là một trong một vài biện pháp tầm soát, kiểm soát tình trạng sức khỏe 1 cách tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét