Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Khái quát kinh nguyệt không đều

Bạn là đàn bà , bạn đã có kinh nguyệt nhưng hiện tượng này lại xảy ra không đều, bạn đã thành thân nhưng chưa có con, bạn lo lắng liệu kinh nguyệt không đều có phải là nguyên nhân làm cặp vợ chồng bạn thảng hoặc muộn? Bạn muốn tậu hiểu về kinh nguyệt không đều nhưng càng tậu hiểu lại càng thấy rắc rối ? Vậy thì bài viết dưới đây sẽ sản xuất nội dung 1 phương pháp tư liệu rối loạn kinh nguyệt , hi vọng qua bài viết này bạn sẽ ko còn nghi vấn về một số vấn đề xung nói quanh nói quẩn rối loạn kinh nguyệt .

Xem thêm: Cách chữa và điều trị bệnh viêm âm đạo

Thế nào là kinh nguyệt không đều ?

nữ giới khi bước vào độ tuổi trưởng thành đều bắt đầu với sự biến đổi mới của thân thể đó chính là xuất hiện thêm triệu chứng kinh nguyệt hàng tháng. 1 chu kỳ kinh nguyệt được xem là đều (thông thường ) khi kéo dài từ 28- 32 ngày, thời kì hành kinh là 3- 7 ngày và lượng máu kinh ổn định ở khoảng từ 80- 100ml.

vì thế rối loạn kinh nguyệt là biểu hiện chu kỳ kinh không ổn định, lượng máu kinh nhiều hoặc ít thất thường .

lý do gây kinh nguyệt không đều

cơ thể suy nhược : thân thể yếu, sức khỏe kém dễ bị giảm bài xuất estrogen, giảm khả năng phóng noãn trong khoảng đó gây rối loạn kinh nguyệt .

dùng thuốc giảm thiểu thai: Thuốc hạn chế thai chứa thành phần estrogen và progesterone, đây là những thành phần nó sẽ cản trở sự rụng trứng, nó sẽ ngăn cản sự xảy ra của kinh nguyệt.

Mất cân bằng nội tiết tố: Sự mất cân bằng hormone sẽ khiến việc phóng noãn gặp trục trẹo , trứng ko rụng được.

bệnh tình tuyến giáp: Bệnh ở tuyến giáp có thể làm tăng hay giảm bài xuất prolactin - một hormone sinh sản do tuyến lặng bài tiết ra. thay đổi về nồng độ hormone có lẽ sẽ ảnh hưởng đến tuyến dưới đồi và dẫn tới tình trạng rối loạn kinh nguyệt .

Mắc một số bệnh phụ khoa: một vài hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa như buồng trứng đa nang, u nang buồng trứng, polyp cổ tử cung, u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm tắc vòi trứng, ung thư nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo ... được xem là một trong một số tác nhân khiến cho chị em thường xuyên phải đối mặt với tình trạng rối loạn kinh nguyệt .

phụ nữ thường xuyên sử dụng một số chất kích thích: Việc bạn uống quá nhiều rượu bia, cà phê, hút nhiều thuốc lá cũng sẽ khiến cho tình trạng rối loạn kinh nguyệt của bạn trở thành trầm trọng hơn.

Tác hại của kinh nguyệt không đều

kinh nguyệt không đều đôi khi chỉ là 1 dấu hiệu bình thường với những bệnh nhân vừa bước vào tuổi dậy thì hoặc tiền mãn kinh nhưng lại là bất thường với số lượng người đang trong độ tuổi sinh sản bởi nó có khả năng trở thành lý do gây khó trứng gặp tinh trùng hoặc là biểu hiện cảnh báo của các chứng bệnh phụ khoa như: u xơ tử cung, buồng trứng đa nang,...các bệnh lý này nếu như không được bạn đọc có thể phát hiện và chữa sớm dễ gây nên tình trạng ko phóng noãn kéo dài dẫn đến ung thư nội mạc tử cung.

phương pháp chữa trị kinh nguyệt không đều

Bởi vì kinh nguyệt không đều xuất phát từ nhiều tác nhân khác nhau nên cách chữa trị kinh nguyệt không đều cũng phải dựa theo từng nguyên nhân và căn bệnh của mỗi người. ví dụ như chị H.L (27 tuổi, huyện 12) cho thấy : “Mình bị rối loạn kinh nguyệt kể từ sau khi sinh cháu thứ hai . thời kì đầu ko thấy có vấn đề gì nhưng sau đấy do kinh nguyệt xuất hiện không theo chu kỳ làm mình không thể chủ động được. đến lúc đi khám mình mới biết tình trạng của mình xảy ra do sau lúc sinh cháu thứ hai , mình thường bị mất ngủ, đầu có bít tất tay , người mỏi mệt do săn sóc trẻ em nên bác sỹ đã chỉ dẫn đưa ra cách chữa bằng phương pháp điều chỉnh giờ giấc ngủ nghỉ và ăn uống đều đặn hơn. Sau một thời kì thì kinh nguyệt của mình đã ổn định lại như trước đây.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét