Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

triệu chứng thai ngoài tử cung

Thai ngoài tử cung hay có thể gọi nó ở tên khác đó là chửa ngoài dạ con là 1 trong những “trục trẹo ” trong thai kỳ thường gặp chúng đe dọa ko chỉ thai kỳ mà còn cả sức khỏe, thậm chí tính mệnh của người mẹ nếu như không kịp thời xử lý. Vậy, dấu hiêu thai ngoài tử cung là gì? Biết được một vài dấu hiệu chúng ta nhận biết sớm giúp chị em chủ động hơn với tình trạng của mình, hạn chế được những biến chứng nguy hiểm mà thai ngoài tử cung gây ra.

Tham khảo ngay:Hướng dẫn phương pháp phá thai an toàn

Thai ngoài tử cung (chửa ngoài dạ con) là trạng thái khi trứng và tình trùng gặp nhau tạo thành phôi thay vì phôi thai sẽ đi lại đến tử cung để khiến cho tổ thì bào thai lại làm tổ ở vòi trứng, ổ bụng, buồng trứng,… (tùy vào từng trường hợp mà vị trí của thai có khả năng khác nhau).

những hiện tượng thai ngoài tử cung bao gồm nhiều biểu hiện khác nhau, nhưng chúng ko tiêu biểu , dễ bị chị em bỏ qua. nhằm mục đích là tiện cho chị em theo dõi chúng tôi xin chia các biểu hiện Nhận biết thai ngoài tử cung thành những loại : thai ngoài tử cung chưa vỡ lẽ , thai ngoài tử cung đã vỡ lẽ , huyết tụ thành nang.

+ Đối với một số trường hợp thai ngoài tử cung chưa đổ vỡ , người mắc bệnh có các triệu chứng sau:Trễ kinh hoặc rong huyết cũng có một vài trường hợp người bị bệnh có khả năng ra huyết trước ngày hành kinh rồi kéo dài vì vậy ko nghĩ rằng mình có thai, hoặc lúc hết khi ko gọi là rong huyết. Thường là lượng máu ít, bầm đen và không đông lại. Đau bụng (đây là dấu hiệu mà thường người mắc bệnh nào cũng có) vùng bụng dưới, 1 bên, đau âm ỉ, thỉnh thoảng có cơn đau nhói, mức độ đau có khả năng khác nhau tùy từng trường hợp.

Việc thăm khám chẩn đoán một vài trường hợp thai ngoài tử cung chưa đổ vỡ rất khó. những chưng sĩ có thể khám lâm sàng (có lẽ sẽ chúng ta nhận biết khối u cạnh tử cung, dạng khá dài theo chiều dài của vòi trứng, chạm vào có khả năng đau), phối hợp định lượng HCG (giúp chẩn đoán có thai hay ko ), siêu âm (người bệnh có thể nhận biết trong tử cung có túi thai, hoặc thấy được hình ảnh túi thai trong vòi trứng,…), nội soi ổ bụng (biện pháp có thể mhận biết 100% trường hợp thai ngoài tử cung)

+ Đối với một số trường hợp thai ngoài tử cung đã tan vỡ , người bệnh có những biểu hiện sau: Trễ kinh hoặc rong huyết, đau vùng bụng dưới. Xuất hiện 1 cơn đau nhói dữ dội, sau đấy người bị bệnh cảm thấy rất mệt, có thể xỉu và ví như không được mổ kịp thời thì có thể bị tử vong trên đường cấp cứu. Mạch nhanh, huyết áp tụt, ra máu âm đạo .

khi thăm khám các trường hợp này sẽ thấy được túi cộng căng đau, chọc dò cùng đồ sẽ rút ra được máu đen loãng không đông. siêu thanh có lẽ sẽ thấy cung đồ có máu, ổ bụng có máu.

+ Đối với những trường hợp huyết tụ thành nang (thai ngoài tử cung vỡ , máu chảy và tụ lại ở cung đồ sau, ruột mạc nối sẽ bao bọc thành khối máu và vòi trứng thành 1 khối nang). người mắc bệnh sẽ có những hiện tượng giống như thai ngoài tử cung chưa vỡ với rong huyết và đau vùng bụng dưới kéo dài, sẽ có một lúc đau nhói nhiều rồi lại giảm đi, nhưng sau đấy lại cảm thấy muốn đi cầu, muốn rặn hoặc đi tiểu lắc kể tần số cao .Thai ngoài tử cung là 1 tình trạng bệnh rất nguy hiểm cho bệnh nhân về tính mạng , sức khoẻ và nguy hại tới tương lai có con về sau.

tương tự hiện tượng căn bản nhất Phát hiện thai ngoài tử cung đó là thai phụ có dấu hiệu trễ kinh, đau bụng và ra huyết âm đạo . Đây là 3 triệu chứng căn bản nhất, không những thế , tùy thuộc vào hiện trạng thai ngoài tử cung mà một vài triệu chứng này có thể khác nhau. nếu còn băn khoăn cần được giải đáp , bệnh nhân có khả năng trò chuyện trực tuyến hoặc gọi đến tổng đài đường dây nóng 08) 392 57 222 hoặc 0124 386 6789 để có thể biết thêm chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét