Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

bài thuốc hay trị chứng tiểu đêm

Đi tiểu ban đêm là một dấu hiệu khá rộng rãi ở người trưởng thành. triệu chứng này thường được chúng ta chấp nhận như 1 vấn đề của tuổi tác.

Tham khảo:Cách điều trị bệnh huyết bạch hiệu quả nhất

Đi tiểu ban đêm là một dấu hiệu hơi phổ biến ở người trưởng thành. dấu hiệu này thường được chúng ta chấp thuận như một vấn đề của tuổi tác. Sau lúc đi tiểu, người mắc bệnh có lẽ sẽ quay lại giường và ngủ lại thường nhật . Nhưng cũng có nhiều trường hợp tiểu đêm nhằm mục đích là lại tác hại xấu như không thể ngủ trở lại được; buồn ngủ, ngủ gà ngủ gật vào ban ngày; tác hại đến công tác và chất lượng cuộc sống.

nguyên nhân gây chứng tiểu đêm

Theo y học cựu truyền , chức năng tiểu luôn tiện trong thân thể cốt yếu do hai cơ quan là thận và bọng đái đảm nhiệm . Y văn có câu: “Thận chủ thủy quản lý sự đóng mở, bàng quang chủ chứa nước đái vì vậy ban đêm tiểu nhân tiện thường xuyên nên trách cứ vào thận và bọng đái ”. Đối đối với những người trẻ tuổi mạnh khỏe , âm dương thăng bằng và đầy đủ thì ban đêm ít tiểu một thể . khi tuổi cao, ban đêm đi tiểu tiện nhiều, đó là thủy hỏa đều bất túc. Chứng đi tiểu tiện thể nhiều vào ban đêm ở người già phần to là do thận dương hư yếu. Vả lại ban ngày là dương, ban đêm là âm, ban đêm âm cường thịnh dương suy, bởi thế ban đêm tiểu nhân thể tần suất cao thực là do dương khí suy yếu gây nên.

bởi thế, để có thể chữa chứng tiểu đêm nên chú trọng ôn bổ thận dương. giả dụ chứng trạng nhẹ, dấu hiệu thận dương hư không biết lắm, thường gặp ở người trẻ tuổi mắc bệnh thời gian ngắn, đề cập chung trách cứ vào vai trò khí hóa của bọng đái , chữa nên chú trọng bổ khí và khiến vững bóng đái . Thận muốn khỏe phải bổ thêm tỳ, do đó phải kiêm bổ cả tỳ thận, cùng một lúc vừa ôn dương vừa cố sáp.

những cách phòng tránh chứng tiểu đêm

Cần hạn chế uống nước vào buổi tối, trong đó có cả việc giảm ăn canh vào bữa cơm chiều, nhất là một số mẫu canh nấu bằng một vài thứ rau có tính chất lợi tiểu như rau cải, mướp, bầu... Chú ý tiểu tiện trước lúc đi ngủ, khám và chữa triệt để có thể một vài bệnh do nhiễm khuẩn tiết niệu, một vài bệnh tình mãn tính khác như tiểu đường, u xơ tuyến tiền liệt, sỏi niệu quản..., có khả năng chọn lựa và sử dụng một vài món ăn - bài thuốc của y học cựu truyền và một số đồ ăn chức năng có công dụng đề phòng và tương trợ trị liệu chứng tiểu đêm. ví như :

Bài một : phá cố chỉ 12g, ích trí nhân 12g, sà sàng tử 8g, thỏ ty tử 12g, khiếm thực 12g, kim anh tử 12g, tiểu hồi hương 5g, cam thảo 3g, đông đảo đem hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày.

Bài 2 : bầu dục lợn hoặc dê một đôi làm sạch, thái miếng rồi đem hầm với khiếm thực 50g, chế đủ gia vị, ăn trong ngày, 7 ngày là 1 liệu trình.

Bầu dục hầm khiếm thực trị chứng tiểu đêm

Bài 3: bàng quang lợn một mẫu , làm sạch rồi nhét đầy cái lệ vào bên trong, buộc kín mồm rồi đem đun trong 15 phút, sau đấy bỏ hết mẫu lệ, ăn bàng quang và uống nước dùng , 7 ngày là một liệu trình.

bàng quang lợn

Bài 4: xương sống lợn (còn cả tủy) 3 nếu áp dụng đốt điện , hạch đào nhân 30g, đỗ trọng 15g, phần lớn đem hầm nhừ, ăn nóng .

Bài 5: bạch quả 5 trái, hạt bí đao 30g, hai thứ đem nấu chín ăn, 10 ngày là một liệu trình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét