Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

cách tính chu kỳ kinh nguyệt xác thực nhất

Chu kỳ kinh nguyệt khởi đầu xuất hiện khi đàn bà bước vào tuổi dậy thì và kết thúc lúc phụ nữ đã bước vào độ tuổi mãn kinh. Đây cũng là cơ chế sinh lý lặp đi lặp lại ở cơ thể phụ nữ dưới sự điều khiển của những hormone sinh dục, chiếm vai trò quan trọng cho sự sinh sản. Chu kỳ kinh nguyệt xuất hiện đều đặn là hiện tượng cho thấy người nữ giới chẳng phải có thai và sức khỏe cũng hơi ổn định. Bạn có lẽ sẽ tham khảo nội dung bài viết dưới đây nhằm mục đích là nắm được cách tính chu kỳ kinh nguyệt chính xác nhất cho bản thân mình.

Xem thêm: Khi đau bụng kinh nên làm gì

1 .Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài bao lâu

-Theo bác sĩ chuyên khoa Phụ sản Nguyễn Phương Vy thuộc cơ sở y tế Đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh , 1 chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày trước tiên thấy tháng của kỳ kinh này cho đến ngày trước nhất của kỳ kinh tiếp theo

-thông thường một chu kỳ kinh bình thường sẽ diễn ra trong khoảng từ 28 đến 32 ngày, cũng có trường hợp chu kỳ này kéo dài hơn

-Ngày rụng trứng sẽ được tính từ ngày thứ 11 đến ngày thứ 21 hoặc ngày thứ 12 đến ngày thứ 16 trước ngày trước nhất của kỳ kinh tiếp theo

2 . cách tính chu kỳ kinh nguyệt để có thể không mang thai ngoài ý muốn

Có gần như cách tránh thai mà chị em có khả năng lựa chọn và 1 trong số chính là dựa vào ngày abc an toàn. cách này chỉ đạt hiệu quả với các trường hợp có vòng kinh đều đặn mà thôi. những chị em rối loạn kinh nguyệt tuyệt đối không nên ứng dụng bởi rủi ro mang thai xảy ra rất cao.

-với những bệnh nhân có vòng kinh là 28 ngày:

quá trình rụng trứng ở những đối tượng này là ngày 14, tính từ ngày trước tiên của chu kỳ kinh tiếp theo đếm trái lại . thời kì dễ thụ thai nhất là khoảng 11-16 ngày sau ngày đầu tiên có kinh nhé. chuẩn xác nhất là trong khoảng ngày 13-15.

- Đối với tỉ lệ có chu kỳ kinh là 32 ngày?

giả dụ bạn là người có chu kỳ kinh nguyệt dài hơn 28 ngày thì ngày dễ thụ thai sẽ cùng thêm 1 và ngược lại giả dụ chu kỳ kinh nguyệt ngắn hơn 28 ngày thì ngày dễ trứng gặp tinh trùng sẽ được trừ đi 1 .

thí dụ : ví như chu kỳ dài 32 ngày thì công đoạn dễ trứng gặp tinh trùng sẽ ở vào khoảng ngày thứ 15 (11 +4) đến ngày thứ 20 (16 + 4), ngày rụng trứng có thể rơi vào ngày thứ 18 (14 + 4) của chu kỳ.

Trên đây là cách tính chu kỳ kinh nguyệt chuẩn xác nhất mà chị em có thể tham khảo để áp dụng cho chính chu kỳ kinh của mình. 1 lúc bạn đã có kinh và có ân ái hãy chú ý quan hệ an toàn bằng biện pháp tiêu dùng bao cao su để có thể hạn chế mắc một vài bệnh lây truyền qua đường dục tình cũng như phòng hạn chế mang thai ngoài ý muốn. Chú ý vệ sinh âm vật , ăn uống và luyện tập tần suất cao để kinh nguyệt đều đặn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét