Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

tại sao phải xét nghiệm thuộc đội ngũ máu nào lúc mang thai

lúc người bệnh có thể nhận biết mình mang thai, điều trước tiên đó là chị em nên đi khám thai, thực hiện những xét nghiệm cần yếu để có thể rà soát , tầm soát cũng như chăm sóc thai nghén, trong số ấy thì xét nghiệm máu là 1 trong một số xét nghiệm cần khiến cho lúc đi khám thai. Có bao giờ bạn tự hỏi, vì sao phải xét nghiệm thuộc hàng ngũ máu nào lúc mang thai chưa?

chưng sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, phòng khám đa khoa quốc tế TPHCM cho thấy , xét nghiệm máu lúc mang thai rất cần yếu , đặc thù trong 3 tháng đầu thai kỳ, bởi nó sẽ giúp mgười bệnh có thể phát hiện các bất thường và trục trệu về sức khỏe mẹ bầu lẫn thai nhi để có các điều chỉnh kịp thời.

Xét nghiệm máu lúc mang thai không mang thuộc tính yêu cầu , nhưng nó lại khôn cùng quan trọng và cần thiết , nhất là vào 3 tháng đầu thai kỳ. Nhờ vào vốn sức khỏe sinh sản xét nghiệm, chưng sĩ sẽ có dòng nhìn tư liệu nhất về sức khỏe của mẹ bầu, sự phát triển của thai nhi, cùng lúc theo dõi một số nguy cơ bất thường có thể xảy ra.

Vào quá trình trước nhất của thai kỳ, ngoài một vài giấy má thăm khám bình thường khác, bà bầu sẽ được chỉ định xét nghiệm máu nhằm mục đích là rà soát bất thường ở cái thai . chuẩn y vốn sức khỏe này, mẹ có thể biết thai nhi trong bụng có đang mắc phải hội chứng Down hay không . Bà bầu ko nên bỏ qua xét nghiệm máu lúc mang thai để nhận ra những thất thường về sức khỏe

ngoài ra việc xét nghiệm xem người mẹ thuộc đội ngũ máu nào thì cũng cần thiết nhằm mục đích là phòng trường hợp cần truyền máu khi mang thai hoặc sinh nở , mẹ bầu nên rà soát hàng ngũ máu để có thể chuẩn bị. thường nhật , lực lượng máu O là phổ biến nhất, sau đó mới tới đội ngũ máu A, B và AB. ví như bạn thuộc đội ngũ máu Rh, bác sĩ cần rà soát độ âm hay dương tính với Rh. ví như mẹ là âm tính Rh-, trong khi bố dương tính Rh+, bé con sinh ra có thể mang hàng ngũ máu Rh+. khi này, trong thai kỳ, cơ thể mẹ sẽ cung cấp các kháng thể, phá hủy hồng huyết cầu ở cơ thể bé. Do đó , với trường hợp này, bà bầu có nhóm máu RH- sẽ được chích Globulin miễn nhiễm Rh, nó làm cản trở những kháng thể chống Rh gây nghiêm trọng trong quá trình mang thai hay lần mang thai tiếp theo.

Xét nghiệm máu lúc mang thai cho hay hàm lượng heamoglobin có trong máu. nếu như lượng chất này rẻ , đây là hiện tượng mẹ bầu đang thiếu máu, thiếu sắt. cơ thể phụ nữ mang thai cần lượng sắt nâng cao gấp đôi người bình thường nhằm mục đích là sản xuất heamoglobin, mang ô-xy vào hồng cầu .Sau cột mốc xét nghiệm ở 3 tháng đầu, mực heamoglobin được kiểm tra lại ở tuần thứ 28. không những thế , nếu mgười bệnh có thể phát hiện cơ thể xuất hiện những triệu chứng mỏi mệt , bạn nên đề xuất được xét nghiệm máu sớm hơn.

duyệt y việc xét nghiệm máu, chưng sĩ chẩn đoán bệnh tế bào hình liềm hoặc thalassaemia. hai chứng bệnh thường bị rối loạn tế bào máu này có thể gây ra hiện tượng thiếu máu ở mẹ, cản trở sự phát triển của thai nhi.

không những thế , việc xét nghiệm máu nhằm chúng ta nhận biết hiện CMV (Cytomegalo virus). Đây là một chiếc virus truyền nhiễm trong khoảng người này sang người khác qua tiếp xúc . Bệnh chỉ được mọi người có thể phát hiện khi khiến cho xét nghiệm máu. với bệnh nhân thường nhật , bệnh ko để lại biến chứng gì lớn . ngoài ra , đối với bà bầu, sự truyền nhiễm tử cung chiếm khoảng 50% một số trường hợp mắc virus. Hệ quả của CMV là sảy thai, dị tật bẩm sinh liên quan đến khả năng nghe, nhìn, chậm tăng trưởng .

Xét nghiệm máu cũng giúp phát hiện sớm viêm gan B, nhằm mục đích là tầm soát phải chăng , vì viêm gan B có khả năng lây sang cho bé trong thai kỳ và một số hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng của chúng rất nguy hiểm

Việc thực hành xét nghiệm máu cũng nhằm mục đích mọi người có thể phát hiện những bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục như giang mai , HIV,…

như vậy , việc thực hành xét nghiệm máu có vai trò quan yếu đối với nữ giới mang thai, nó ko chỉ giúp phát hiện ra một số chứng bệnh có can hệ mà còn giúp tầm soát được một vài nguy cơ có lẽ sẽ nguy hại đế cả người mẹ và bé. Do đó , khi bạn đọc có thể phát hiện mình có thai, chị em hãy chủ động đi khám thai cũng như chủ động xét nghiệm máu sớm nhằm mục đích là tầm soát, cũng như trông nom thai nghén thật rẻ .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét